10 anh hùng trong game tàn sát còn dã man hơn cả kẻ phản diện – Game hay

Thường thì nhân vật chính trong game là những người thiện lành, không sát hại những người vô tội. Thậm chí, một vài nhân vật còn có tôn chỉ là không ra tay với bất cứ ai, kể cả kẻ địch. Tuy nhiên, khi tình tiết trong game bắt đầu phát triển thêm thì người chơi cũng nhận ra rằng ranh giới đó vô cùng mong manh, có khi nhân vật chính chấp nhận phá bỏ nó để đạt được mục tiêu. Sau đây là top 10 anh hùng trong game tàn sát còn dã man hơn cả kẻ phản diện.

Batman – Batman: Arkham Knight

Batman có một quy tắc, đó là không giết bất cứ ai. Đây cũng chính là thứ giúp Batman không trở thành kẻ xấu giống như những kẻ ác mà người anh hùng này tóm được. Vì trong game, Batman vừa là anh hùng vừa là nhân vật chính nên sẽ có một số quy định để bạn không giết người khác. Tuy nhiên, khi chiếc Batmobile xuất hiện trong Batman: Arkham Knight, tôn chỉ trên có thể nói là không còn đúng nữa các bạn ạ.

Nhà phát triển Rocksteady đã lập trình để Batman “chích điện” những kẻ địch ở gần, hoặc bắn những viên đạn không gây sát thương (non-lethal) để làm chúng bất tỉnh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng xe tông những tên địch, và dĩ nhiên là không phải tên nào cũng né kịp, nhất là khúc rượt theo tên Firefly đang tác oai tác quái trong thành phố. Batmobile được trang bị tận răng như một chiếc xe tăng, vậy nên ai bị nó tông trúng thì chắc là… thấy được kiếp sau luôn các bạn ạ.

Bạn đang xem: 10 anh hùng trong game tàn sát còn dã man hơn cả kẻ phản diện – Game hay

Delsin Rowe – Infamous: Second Son

Delsin Rowe là một nhân vật anh hùng trong game Infamous: Second Son. Anh không chỉ sở hữu siêu nặng lực mà còn có khả năng hấp thụ siêu năng lực của người khác. Đây chính là thứ đã dẫn dắt Rowe đi theo con đường báo thù để xóa bỏ những thiệt hại đã xảy ra tại nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải giết những ai ngáng đường.

Các đòn tấn công của Rowe chủ yếu là làm cho đối phương bất tỉnh. Tuy nhiên, đôi lúc Rowe lại phá hủy cáo tháp ăng-ten ở gần đó, khiến nó đổ xuống chặn đường kẻ địch. Anh ta không đánh người khác nhừ tử, cũng không dùng siêu năng lực để xé xác người khác. Tuy nhiên, nhiều khi Rowe cũng “vô tình” dùng siêu năng lực để đẩy người khác rớt khỏi tòa nhà; hoặc khi tòa tháp đổ xuống biết đâu có người kẹt bên dưới, và chắc gì mạng sống của họ vẫn được đảm bảo?

Bạn vẫn có thể chơi theo kiểu tàn sát nếu muốn, nhưng nếu chọn theo con đường siêu anh hùng thiện lành thì bọn mình thấy bạn phải để ý đến rất nhiều thứ lận đó.

Sam Fisher – Splinter Cell: Conviction

Sam Fisher – anh hùng trong dòng game Splinter Cell trứ danh – về bản chất không phải là một người xấu. Đồng ý là Fisher đang hoạt động cho một tổ chức bí mật của chính phủ Mỹ, lén lút làm những nhiệm vụ không được minh bạch cho lắm, nhưng những điều này không khiến Fisher trở thành một kẻ ác.

Tuy nhiên, có vẻ như đến phần Conviction thì cách Sam Fisher làm nhiệm vụ đã thay đổi, và ngay từ đầu việc giết người được xem như là một điều rất bình thường. Trong những phần Splinter Cell đầu tiên, bạn được quyền chọn lựa giữa cách chơi lén lút hoặc đi đến đâu là giết đến đó, nhưng đến Conviction thì nhiều khi muốn qua màn là bạn phải giết sạch kẻ địch trong khu vực đó.

Trong đó, tâm điểm là tính năng “Mark and Execute” cho phép bạn đánh dấu kẻ địch là thực hiện pha combo headshot để tiêu diệt nhiều kẻ địch cùng một lúc. Sam Fisher không có tôn chỉ như Batman, thường thì anh chỉ bám sát theo yêu cầu của nhiệm vụ được giao mà thôi, nhưng trong phần này thì phải giết nếu muốn qua tiếp màn mới.

Corvo Attano – Dishonored

Dishonored là tựa game hành động ra mắt vào năm 2012, và đây cũng là một trong số ít trò cho phép bạn tự do làm những điều mình thích. Bạn có thể giết bất kì ai trong màn chơi nếu muốn, hoặc có thể hoàn thành game mà không ra tay với bất kì một ai. Nhưng cho dù vậy thì Corvo vẫn có thể gián tiếp gây ra cái chết của người khác các bạn ạ. Làm sao anh hùng Corvo trong game có thể biết được những người mà anh ta làm bất tỉnh sẽ bình an vô sự sau đó?

bọn mình thử lấy trường hợp chẳng hạn Corvo có thể đánh tên lính bất tỉnh rồi quăng vào một cái hốc nào đó để tránh gây sự chú ý, nhưng biết đâu có một con chuột (hoặc đàn chuột) nào đó bu lại cắn xé tên đó thì sao? Hoặc nếu bất tỉnh trên lầu cao thì cũng không loại trừ trường hợp khi tên địch tỉnh dậy, hắn ta sẽ bất ngờ trượt chân và té xuống dưới.

Thậm chí, những mục tiêu của Corvo (cho dù anh ta không giết họ) cũng chưa rõ số phận sẽ ra sao. Ví dụ như Campbell sẽ trở thành người bị nhiễm bệnh dịch, và điều này cũng chẳng khác gì việc bạn ra tay giết chết hắn ta.

Adam Jensen – Deus Ex Human Revolution/Mankind Divided

Trong 2 phần game gần đây nhất của Deus Ex, bạn hoàn toàn có thể lẻn vào trận địa và tránh hầu như mọi cuộc chạm trán ngoài ý muốn để hoàn thành nhiệm vụ một cách êm đẹp. Kể cả khi những tình huống oái ăm xảy ra khiến bạn phải ra đòn với đối thủ thì nhân vật của bạn cũng sẽ có các đòn đánh tầm xa và tầm gần cũng như đòn cận chiến đặc biệt để có thể tấn công kẻ thù mà không gây chết người.

Tuy nhiên, đối với việc được trang bị các vũ khí có mức độ nguy hiểm đạt tới tầm san lấp mấy tòa nhà thì việc bạn tàn sát trong game cũng là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt nhất là khi Jensen cùng với cánh tay máy của anh ta đã đập rất nhiều kẻ thù bán sống bán chết, khiến cho số phận của những con người từ một tương lai tươi sáng trở thành một tương lai mập mờ, không rõ là có qua khỏi “con trăng” này hay không. Mà dù không chết thì chúng mình nghĩ rằng sau khi bị đập bởi cánh tay máy đó thì sẽ dễ để lại một số thiệt hại về lâu dài, và sống cũng không thọ được đâu. 

Ngoài ra, sau khi đập cho một trận bạn còn có thể giấu kẻ địch trong lỗ thông hơi rồi cứ đi tiếp mà không cần quan tâm gì nữa. Nói chung là nghe không giống game của những anh hùng lắm nhỉ.

Link – Zelda: A Link To the Past

Liệu chủ nghĩa “không giết chóc” của bạn có bao hàm luôn cả những con quái vật? Miễn là quái thì cứ giết và điều đó không làm ảnh hưởng tới lời tuyên thệ rằng đã là anh hùng thì không giết chóc? Đó là những điều mà game thủ cũng như tụi mình phải suy nghĩ và trầm tư sau khi chơi tựa game về thể loại làm anh hùng Zelda: A Link To The Past.

Trong quá trình chơi, bạn sẽ phải đụng độ với những tên lính hắc ám. Mặc dù bạn sẽ có lựa chọn né tránh chúng để đỡ mất thời gian, sẽ có một số trường hợp game bắt bạn sẽ phải tiêu diệt chúng thì mới đi tiếp được. Và nếu bạn là người mới chơi tựa game này thì chắc chắn bạn sẽ không tha cho bất cứ tên lính nào, cứ gặp là chém với danh nghĩa anh hùng. Tuy nhiên, về sau khi bạn khám phá cốt truyện thì biết được rằng những tên lính hắc ám đó thật chất là những người lính canh bình thường, tốt bụng đang bị kiểm soát trí não bởi phép thuật hắc ám của pháp sư Aghanim.

Điều này đã khiến cho bạn phải suy nghĩ lại rằng, vậy là những tên lính mà bạn gặp đâu là chém đó chỉ là con người bình thường mà thôi. Điều tồi tệ hơn nữa đó là game còn bắt bạn phải xuống tay với những người lính tội nghiệp này để có thể đi tiếp các màn sau.

Spider-Man – Marvel’s Spider-man

Cũng giống như Batman, Spider-man luôn luôn giữ một tư tưởng của chính nghĩa rằng sẽ không ra tay sát hại bất kỳ ai. Thậm chí, Spider-man còn cứu cả những tên ác nhân nếu như hắn đang gặp nguy hiểm liên quan tới tính mạng, bởi vì đơn giản là giết người không phải là cách là người nhện hành nghề. Tuy nhiên không phải lúc nào mọi thứ cũng như bạn nghĩ cả, đặc biệt là trong tựa game thể loại anh hùng Marvel’s Spider-man này.

Tất cả những gì chúng ta biết đó là Spider-man là một người rất kỹ tính trong chiến đấu. Anh ta luôn cố gắng giảm thiểu tối đa những chấn thương nghiêm trọng lên mọi người xung quanh lẫn kẻ thủ. Thường là chỉ đánh ngất hoặc quá lắm là làm họ đổ một chút máu (nhưng vẫn giữ được ý thức tỉnh táo). Kể cả những kẻ thù bị hất tung khỏi các tòa nhà cao tầng cũng được Spider-man bắn tơ để trói chúng dính chặt trên tòa nhà đó.

Tuy nhiên, chúng ta lại chẳng thấy được việc gì sẽ xảy ra với những tên tội phạm này sau khi bị Spider-man trói dính chặt trên các tòa nhà này. Không hề thấy việc chúng được tháo xuống hay Spider-man gọi cảnh sát và chỉ rõ địa điểm để họ có thể tới tháo những tên tội phạm này xuống khỏi những tòa nhà cao tầng và nhốt giam chúng. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng cứ bị dính chặt trên những tòa nhà đó mãi mãi, gió lạnh, không thức ăn rồi đến khi nào thì những cái dây tơ sẽ lỏng ra và chúng sẽ rớt xuống dưới độ cao mấy trăm mét? Có vẻ như Spider-man không quan tâm lắm về vấn đề này bởi vì mỗi khi xong việc thì anh ta tiếp tục đu dây sang một hiện trường tội phạm khác.

The Prince – Katamari Damacy

Đối với một tựa game dành cho trẻ em như Katamari Damacy thì có lẽ chẳng ai lại nghĩ đến nhân vật chính của nó không phải anh hùng mà là một kẻ giết người hàng loạt theo đúng nghĩa đen. Theo tụi mình thì gameplay của Katamari Damacy rất đơn giản, The Prince sẽ đẩy một quả bóng siêu dính, nó sẽ cuốn theo những thứ nhỏ hơn trên đường đi để trở nên lớn hơn và dính được những thứ to hơn. Đương nhiên là “những thứ” đó bao gồm cả con người. Quả bóng sẽ lớn đến mức khủng khiếp, đủ để cuốn cả một thị trấn, thậm chí là lục địa để cuối cùng nó sẽ trở thành một ngôi sao.

Ừ thì đúng là bạn có thể chơi theo kiểu thiện lành và tránh cuốn người vào. Tuy nhiên một khi quả cầu đủ lớn thì bạn sẽ chẳng thể nào né được cả. Việc đó cũng giống như bạn không thể tránh đạp chết vài con kiến dưới gót chân mình vậy.

Wei Shen – Sleeping Dogs

Làm cảnh sát chìm, Wei Shen phải từ bỏ cuộc sống mà anh ta biết để thâm nhập vào Hội Tam Hoàng và đứng giữa lằn ranh mong manh giữa thiện và ác. Mang thân phận là một thành viên của tổ chức Wei Shen sẽ phải triệt hạ bất kỳ kẻ thù nào của tổ chức hoặc muốn bắt mình, kể cả đó là cảnh sát đi nữa. Có thể bạn nghĩ đó chỉ là chuyện hy hữu thôi nhưng mà cá oái ăm ở chỗ là Sleeping Dogs sẽ chẳng để yên cho bạn làm một cảnh sát tốt.

Không như trong series Assassin’s Creed, dòng game mà bạn sẽ bị trường phạt khi giết người vô tội, Sleeping Dogs sẽ liên tục cho cảnh sát đến bắt bạn, còn bạn thì phải hoàn tất vai diễn phản anh hùng của mình. Và chuyện gì đến cũng phải đến, người chơi sẽ phải chính tay hạ những người đồng nghiệp của mình. Việc này kiến cho Wei Shen đi ngược lại với lý tưởng của anh ấy ngay từ đầu – tôn trọng pháp luật.

Lara Croft – Tomb Raider (2013)

Hẳn nhiều bạn cũng sẽ đồng ý với rằng cô nàng Lara Croft giống kẻ trộm mô hơn là anh hùng, nhưng trong bản reboot hồi năm 2013 thì tàn sát hơi bị quá. Tựa game lấy bối cảnh Lara Croft bị đắm tàu khi tìm kiếm vương quốc cổ Yamatai và bị trôi dạt vào một vùng đất biệt lập với nền văn minh. Khi bị thổ dân bản địa săn đuổi, Lara rơi vào tình thế bắt buộc phải giết người để sống sót.

Game sẽ luôn đặt người chơi trong vai Lara Croft vào tình thế giết hoặc bị giết, và những cách giết chóc ngày càng đẫm máu hơn. Game sẽ cho bạn thấy từ một nhà thám hiểm ngây thơ, Lara trở nên máu lạnh như thế nào. Fan lâu năm của dòng game đều biết Lara không hiền lành như vẻ về ngoài nhưng đây chắc chắn là một trong những tựa game xoáy mạnh vào chuyện đó nhất. 

GVN360